9 เรื่องราวของเหล่านักแสดง ก่อนกลายมาเป็นดาราดัง

9 เรื่องราวของเหล่านักแสดง ก่อนกลายมาเป็นดาราดัง

นักแสดงบางคนไม่ได้มีความฝันหรือมีเป้าหมายว่าอย า กเป็นนักแสดงตั้งแต่แรก แต่โชคชะตาก็นำพาให้พวกเขาได้เข้ามาอยู่ในวงการ และยังมีผลงานการแสดงที่โดดเด่นมากจนกลายเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกเลยทีเดียว

9 เรื่องราวของนักแสดงที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก และมีความสามารถด้านการแสดงที่น่าชื่นชม จนไม่น่าเชื่อว่าความจริงแล้วพวกเขาเหล่านี้ไม่ได้มีความฝันว่าอย า กเป็นดารา แต่โชคชะตาได้นำพาพวกเขามาสู่เส้นทางนี้เอง

แมทธิว แม็คคอนาเฮย์ (Matthew McConaughey) : นักแสดงและโปรดิวเซอร์ชาวอเมริกัน ถึงแม้เขาจะจบการศึกษาด้านภาพยนตร์แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะมุ่งไปทางใดต่อ จนวันหนึ่งแฟนของเขาได้ชวนไปกินข้าวที่ร้านอาหาร ทำให้เขาได้พบกับโปรดิวเซอร์ Don Phillips แมทธิวตัดสินใจเข้าไปแนะนำตัวและพูดคุยจนถูกคอกัน

หลังจากนั้น Don Phillips จึงได้แนะนำเขากับผู้กำกับ Richard Linklater ที่กำลังมองหานักแสดงเรื่อง Dazed and Confused

นิก โจนาส (Nick Jonas) : ก่อนที่วง Jonas brothers จะกลายเป็นนักร้องนักแสดงขวัญใจแฟนทั่วโลก นิก โจนาส ได้ตามคุณ แ ม่ ของเขาไปที่ร้านทำผม ตอนนั้นเขามีอายุเพียง 6 ขวบ แต่ก็ชอบการร้องเพลงมากและร้องเพลงออกมา

ขณะที่กำลังรอคุณแ ม่ทำผมโดยไม่รู้เลยว่ามีแมวมองอยู่ในร้านด้วย หลังจากนั้นเขาก็ถูกชักชวนมาแสดงละครบร อ ดเวย์เรื่อง Beauty and the Beast และ Les Miserables และต่อมาเขากับพี่ๆ ก็รวมตัวกันเป็นวงพี่น้องโจนาส

นาตาลี พอร์ตแมน (Natalie Portman) : ถูกชักชวนให้เข้าวงการตอนอายุ 11 ขวบ ขณะนั้นเธอกำลังกินพิซซ่าอยู่กับครอบครัวในร้านอาหารแห่งหนึ่ง

และตัวแทนจาก Revlon ก็ได้ชวนให้เธอมาเป็นนางแบบของพวกเขา แต่นาตาลีไม่อ ย า กเป็นนางแบบ เธอบ อ กกับพวกเขาว่าเธออ ย า กเป็นนักแสดงมากกว่า หลังจากนั้นเธอก็ได้เป็นนักแสดงจริงๆ

เคียรา ไนต์ลีย์ (Keira Knightley) : มีความฝันว่าอย า กเป็นนักแสดง แต่ก็มีเพียงงานโฆษณาเล็กๆ น้อยๆ เข้ามาเท่านั้น

จนกระทั่งเธอได้มาเป็นตัวแสดงแทนของนาตาลี พอร์ตแมน ในเรื่อง Star Wars: Episode I — The Phantom Menace เพราะทั้งคู่หน้าตาคล้ายกัน จนทำให้เธอได้รับความสนใจและก้าวมาเป็นนักแสดงเต็มตัว

คริส ไพน์ (Chris Pine) : ไม่ได้มีความฝันว่าอ ย ากเป็นนักแสดงอย่ า งจริงัจง ถึงแม้ว่าครอบครัวของเขาจะเป็นนักแสดงกันหมด

คริสบ อ กว่าเส้นทางการเป็นนักแสดงของเขาเกิดขึ้นเองตามธรรมช า ติ เขาบังเอิญได้เล่นละครเวทีในมหาวิทย า ลั ย ย้ า ยมาอยู่ลอสแอนเจลิส ได้เซ็นสัญญากับต้นสังกัด จากนั้นก็กลายเป็นนักแสดงมาจนถึงทุกวันนี้

แอนย า เทย์เลอร์-จอย (Anya Taylor-Joy) : ก็เป็นนักแสดงอีกคนหนึ่งที่ได้เข้าวงการด้วยความบังเอิญ เธอได้พบกับแมวมองตอนอายุ 16 ปี ขณะนั้นเธอเพียงแค่พาสุนัขอ อ กมาเดินเล่นในสวน

และเนื่องจากตอนเย็นเธอต้องไปงานปาร์ตี้ต่อ เธอจึงสวมรองเท้าส้นสูงออกมาด้วย จนมีแมวมองผ่านมาเห็นและชักชวนเธอไปเป็นนางแบบและนักแสดง

ฮอ ซุง-แท (Heo Sung-Tae) : นักแสดงชาวเกาหลีใต้ที่มีผลงานภาพยนตร์และโทรทัศน์มากกว่าหกสิบเรื่อง และเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกจากซีรีส์เรื่อง Squid Game แต่ก่อนที่จะมาเป็นนักแสดง เขามีฉาย าว่า The King of TV sales

เขาได้เข้าวงการเพราะบังเอิญเห็นโฆษณา Miracle Audition จึงสมัครเข้าไปทั้งที่ไม่มีประสบการณ์ด้านการแสดงมาก่อน แต่เขาก็ยังได้รับรางวัลที่ 5 ทำให้เขาเริ่มหันมาสนใจงานในวงการบันเทิงอย่ า งจริงจัง

แมนดี มัวร์ (Mandy Moore) นักร้อง นักแต่งเพลง และนักแสดงชาวอเมริกัน เธอมีความฝันอย า กเป็นนักร้องตั้งแต่เ ด็ ก แต่เส้นทางการเป็นนักร้องของเธอก็เป็นเรื่องที่บังเอิญมาก

เพราะขณะที่เธอกำลังร้องเพลงคนส่งอาหารก็มาที่บ้านและได้ยินเสียงเธอพอดี และโชคดีมากที่เขามีเพื่อนที่ทำงานอยู่กับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่จึงช่วยแนะนำเธอได้

บิลลี ไอลิช (Billie Eilish) : นักร้องนักแต่งเพลงชาวอเมริกัน ตอนเธออายุ 13 ปี คุณครูขอให้เธอแต่งเพลงเพื่อใช้ในการเต้น

เธอและพี่ชายจึงช่วยกันทำเพลง Ocean Eyes ขึ้นมา แต่เมื่ออัพลง SoundCloud มันก็กลายเป็นไวรัล