พี่ใช่ณเดชน์ไหมคะ

ณเดชน์ คูกิมิยะ (เกิด 17 ธันวาคม พ.ศ. 2534; ชื่อเล่น: แบร์รี) เป็นนักแสดงและนายแบบลูกครึ่งไทย-ออสเตรีย มีชื่อเสียงจากผลงานแสดงทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

โดยเฉพาะละครเรื่อง ดวงใจอัคนีและเกมร้ายเกมรัก ซึ่งแสดงร่วมกับอุรัสยา เสปอร์บันด์ เป็นผู้นำเสนอภาพยนตร์โฆษณาสินค้าต่าง ๆ มากมาย เข้าร่วมในกิจกรรมรณรงค์ด้านสังคม

ถูกยกให้เป็นพระเอกหนุ่มที่ไลฟ์สไตล์เรียบง่าย ชิล และหล่อมาก สำหรับ ณเดชน์ คูกิมิยะ ซึ่งใครที่แต้มบุญดี ก็มีสิทธิ์ที่เจอหนุ่มณเดชน์ ไปวิ่งออกกำลังกายริมถนน แวะซื้อของตามร้านค้าของชำ หรืออาจจะอยู่บนรถเมล์ รถไฟฟ้า

 

ล่าสุดเฟซบุ๊ก Nadechyaya club NY ได้เผยภาพของคุณครูสาวผู้โชคดี บังเอิญเจอ ณเดชน์ กำลังออกกำลังกายวิ่งข้างถนน จึงตะโกนเรียกถามชื่อว่า ใช่พี่ณเดชน์ใช่ไหม งานนี้เลยมีบทสนทนาแบบน่ารักๆ เกิดขึ้น ดังข้อความด้านล่าง

 

ณเดชน์ คูกิมิยะ มีชื่อเดิมว่า ชลทิศ ยอดประทุม ชื่อเล่น แบร์รี เกิดเมื่อวันอังคารที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2534 ที่จังหวัดขอนแก่น โดยชื่อจริงมารดาบุญธรรมเป็นผู้ตั้งให้ เป็นคำประสมระหว่าง ณ+เดชน์ มีความหมายว่า “ผู้มีปัญญาเฉลียวฉลาด” โดยความหมายในพจนานุกรม คำว่า “เดชน์”

 

แปลว่า “ลูกศร” ส่วน ณ ในที่นี้มาจากคำว่าญาณ หมายถึง ปัญญา ความรู้ ซึ่งตัด ณ มาเพียงตัวเดียว เมื่อรวมความหมายเข้าด้วยกันแล้ว จะได้ความหมายว่า ผู้มีปัญญาแหลมคมดุจลูกศร ซึงหมายถึง

ผู้มีปัญญาเฉลียวฉลาด ส่วนชื่อเล่นเดิมบิดาชาวออสเตรียตั้งให้ว่า “แบรนด์ (Brand)” แต่เนื่องจากอ่านออกเสียงค่อนข้างยาก ครอบครัวของเขาจึงเรียกเพี้ยนมาเป็น แบร์รี หมายถึง “สิ่งที่อยู่บนท้องฟ้า

ณเดชน์เรียนอนุบาลที่โรงเรียนอนุบาลพิมานเด็ก ต่อชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนมหาไถ่ศึกษาชาย (ปัจจุบันเป็น โรงเรียนมหาไถ่ศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) กระทั่ง ป.5 ได้ย้ายไปเรียนที่โรงเรียนขอนแก่นวิเทศศึกษา จังหวัดขอนแก่น จนจบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (สายวิทย์-คณิต)

ระหว่างศึกษาได้เป็นตัวแทนโรงเรียนไปแข่งขันหลายครั้ง เมื่อเข้าสู่ระดับอุดมศึกษาณเดชน์ได้คัดเลือกเข้าศึกษาต่อใน คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล หลักสูตรนานาชาติ แต่ไม่ผ่านการสอบคัดเลือก

ณเดชน์จึงได้เลือกเรียนสาขาใหม่ในมหาวิทยาลัยเอกชน เนื่องจากขณะที่ศึกษาอยู่ชั้น ม.4 เขาเริ่มสนใจการผลิตภาพยนตร์สั้น รายการโทรทัศน์ จึงต้องการเรียนรู้การทำงานเบื้องหลัง เช่น กำกับการแสดง และสนใจศึกษาทฤษฎีต่าง ๆ

เกี่ยวกับการถ่ายภาพนิ่ง ไม่ชอบการเรียนคณิตศาสตร์ ประกอบกับระยะนั้นเขาได้เข้าสู่วงการบันเทิงเป็นที่เรียบร้อย และเริ่มแสดงละครโทรทัศน์ จึงเลือกเข้าศึกษาต่อในสาขาวิชาการภาพยนตร์และวีดิทัศน์

วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต จวบจนณเดชน์สำเร็จการศึกษาและได้รับเกียรตินิยมอันดับ 2 ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.31 ปัจจุบัน ณเดชน์กำลังศึกษาต่อในระดับปริญญาโท วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ดังเดิม

เมื่อปี พ.ศ. 2551 ผู้จัดการนักแสดง ศุภชัย ศรีวิจิตร ได้ไปเยี่ยมบ้านของศุกลวัฒน์ คณารศ ที่ขอนแก่น และพบณเดชน์ซึ่งอาศัยในหมู่บ้านเดียวกันโดยบังเอิญ จึงร้องขอต่อสุดารัตน์ให้บุตรบุญธรรมเข้าร่วมเป็นนักแสดงในสังกัด ซึ่งเธอก็ยินยอม

โดยก่อนหน้านั้นศุภชัยได้รู้จักกับอาจารย์ของณเดชน์ รวมทั้งเคยเห็นภาพณเดชน์จากอินเทอร์เน็ตมาบ้าง แต่เนื่องจากณเดชน์ยังมีอายุเพียง 15 ปี และกำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.4

เขาใช้เวลาฝึกบุคลิกภาพ ความสามารถต่าง ๆ ด้านการแสดงเป็นเวลา 2 ปีก่อนที่จะพาเข้าสู่การทำงานในวงการ ปัจจุบันณเดชน์มีบ้านของตัวเองที่กรุงเทพมหานครแล้ว

 

พี่ใช่ณเดชน์ไหมคะ

 

พี่ใช่ณเดชน์ไหมคะ

 

พี่ใช่ณเดชน์ไหมคะ

 

พี่ใช่ณเดชน์ไหมคะ

 

พี่ใช่ณเดชน์ไหมคะ

 

พี่ใช่ณเดชน์ไหมคะ

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/3RhbFZC