อูม วิยะดา 45 ปีก่อน

วิยะดา อุมารินทร์ หรือ (หม่อมอูม) หม่อมวิยะดา ยุคล ณ อยุธยา ชื่อจริง วิยะดา ตรียะกุล เกิดวันที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2498 จบการศึกษามัธยมศึกษาจาก โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์

และปริญญาตรีด้านภาพยนตร์จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา อาชีพนักแสดง และเป็นนักแสดงที่มีผู้คนชื่นชอบมากในประเทศไทย ตั้งแต่อดีต

อูม วิยะดา นักแสดงรุ่นอาวุโส ลงคลิปย้อนวัยเมื่อ 45 ปีที่แล้ว มองเพลินสดใสมาก 15 ชั่วโมงคนดูเกือบสองล้านนักแสดงอาวุโสที่มีเสียงหัวเราะเป็นเอกลักษณ์ อูม-วิยะดา อุมารินทร์ ถึงวันนี้แม่อูม ยังคงมีผลงานด้านการแสดงให้เห็นอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่ชีวิตในตอนนี้ แม่อูม

ได้เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่าเป็นระยะเวลากว่า 6 ปีแล้วที่มีโอกาสย้ายตามลูกชายและหลานๆ ไปใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ในจังหวัดเลย ได้เริ่มต้นโครงการเกษตรผสมผสานบนพื้นที่กว่า 10 ไร่ ติดแม่น้ำ เพื่อปลูกผัก ผลไม้ เลี้ยงสัตว์ และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นชีวิตที่เรียบง่ายและสโลว์ไลฟ์สุดๆ

ได้รู้จักมุมสโลว์ไลฟ์ของ แม่อูม ไปแล้ว มาดูมุมน่ารักๆ บนโซเชียลของแม่บ้างบอกเลยว่าเด็กๆ ได้ดูยังต้องหลีกทางให้แม่เดินเลยทีเดียว กับคลิปล่าสุดใน TikTok ของแม่ที่ได้ลงภาพจากหนังเรื่องทองพูนโคกโพ เมื่อ 45 ปีที่แล้ว บอกเลยว่าแม่สวยมากๆ “ตามเทรนด์บ้างจ้า 45 ปีผ่านไป… #ทองพูนโคกโพ”

ซึ่งหลังจากที่ แม่อูม ลงไว้มีคนดูเกือบ 2 ล้านคนภายในระยะเวลากว่า 15 ชั่วโมง และคอมเมนต์น่ารักๆ กว่าเจ็ดพันคอมเมนต์ ซึ่งแม่บอกว่า “ขอบคุณๆๆๆๆๆๆๆๆ จ้าลง #tiktok 15 ชั่วโมงคนดูล้านห้าแสนกว่าๆกดหัวใจเกือบสองแสนคอมเมนท์พันเจ็ดกว่าๆยัง ยังเซฟคริปไปอีกสี่พันกว่าๆ ผู้เฒ่าชื่นใจยิ้มได้ในภาวะเช่นนี้ขอบคุณที่รักกันนะคะ

หม่อมวิยะดาเริ่มเข้าสู่วงการการแสดงในปี 2516 ได้เล่นหนังใหญ่เรื่องแรกคือ “เทพธิดาโรงแรม” ของ ท่านมุ้ย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ออกฉายในปี 2517 ซึ่งได้ความสำเร็จอย่างท่วมท้น ต่อจากนั้นในช่วงปี 2521 – 2531 หันมารับบทนางรอง นางร้ายในภาพยนตร์ หม่อมวิยะดาขึ้นชื่อว่าเป็นนักแสดงอุปนิสัยดี ร่าเริง

เป็นที่รู้จักและยอมรับกันดีในวงการ และในช่วงปี 2522 หม่อมวิยะดาก็หันมารับเล่นละคร เรื่องแรกคือ “ร่มฉัตร” แต่มาประสพผลสำเร็จจริงๆ ในปี 2523 กับละครเรื่อง “อีพริ้ง คนเริงเมือง” ทางช่อง 3 ซึ่งได้รับความสำเร็จถึงขนาดต้องทำเป็นเวอร์ชันภาพยนตร์ ทำให้หม่อมวิยะดาได้กลับมาผงาดในบทนางเอกจอเงินอีกครั้ง ช่วงราวปี 2530

หม่อมวิยะดาหันเหชีวิตย้ายไปอาศัยและทำธุรกิจในสหรัฐอเมริกา ประมาณ 10 ปี ถึงจุดอิ่มตัวจึงกลับมา และได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากแฟนหนังและละคร ช่วงนี้ จึงได้เห็นหม่อมวิยะดากลับมาเล่นละครอีกครั้ง ในปี 2540 จนถึงปัจจุบัน

นับว่าเป็นนักแสดงอารมณ์ดีที่มีเสียงหัวเราะที่เป็นเอกลักษณ์ มาจนปัจจุบัน ในด้านชีวิตคู่ หม่อมวิยะดาใช้ชีวิตโสดมาหลายปีแล้ว หลังจากตัดสินใจแยกทางเดินกับท่านมุ้ย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ซึ่งหม่อมวิยะดาเคยมีฐานะเป็น หม่อมวิยะดา ยุคล ณ อยุธยา มาก่อน

โดยแยกทางกันมากว่ายี่สิบปีแล้ว ซึ่งช่วงแรกเธอได้แสดงหนังให้ท่านมุ้ยหลายเรื่อง โดยท่านมุ้ยเป็นคนปั้นหม่อมวิยะดามาจนโด่งดังตั้งแต่เรื่องแรกในชีวิตการแสดงของหม่อมวิยะดา ทำให้เกิดความใกล้ชิด จึงตัดสินใจใช้ชีวิตร่วมกัน ก่อนที่จะเลิกราต่อกันในที่สุด

 

อูม วิยะดา 45 ปีก่อน

 

อูม วิยะดา 45 ปีก่อน

 

อูม วิยะดา 45 ปีก่อน

 

อูม วิยะดา 45 ปีก่อน

 

อูม วิยะดา 45 ปีก่อน

 

อูม วิยะดา 45 ปีก่อน

 

อูม วิยะดา 45 ปีก่อน

 

อูม วิยะดา 45 ปีก่อน

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/3qxesCx