จุ๋ย วรัทยา ทำหน้าที่

วรัทยา นิลคูหา ชื่อเล่น จุ๋ย เกิดวันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2526 เป็นนักแสดงและพิธีกรชาวไทย มีผลงานสร้างชื่อจากการรับบทเป็น สายน้ำผึ้ง ในละครเรื่อง สามีตีตรา ซึ่งทำให้เธอได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำและรางวัลนาฏราช ในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม วรัทยา นิลคูหา

เหลือเวลาอีกไม่กี่เดือนก็จะได้เห็นหน้าตัวน้อยแล้วสำหรับ จุ๋ยวรัทยา ที่ก่อนหน้านี้ได้ออกมาเปิดใจเปิดว่าได้ลูกชายมาเป็นแก้วตาดวงใจแน่นอนว่าถ้าใครที่ได้ติดตามความเคลื่อนไหวผ่านทาง IG ก็จะเห็นโมเม้นของคู่รักที่คอยดูแลกันตลอด

โดยล่าสุดทางด้านสามีสุดที่รัก ดีเจพุฒ ได้ออกมาเผยคลิปวีดีโอขณะที่ จุ๋ยวรัทยา กำลังเข้าครัวทำกับข้าวในขณะที่กำลังตั้งครรภ์

โดยได้เขียนแคปชั่นว่า “อูยยยย อร่อยยยยสุดๆ ผัดพริกแกงหมูสันในนุ่มๆ @warattaya ขอบคุณนะแม่นะ” ซึ่ง จุ๋ย วรัทยา ก็ได้มาตอบกลับว่า “คุณพ่ออออ ชอมมาถ่ายแบบไม่ทันตั้งตัวตลอด ให้โอกาสแม่ได้มัดผมใหม่บ้างงงงง”

วรัทยา นิลคูหา (จุ๋ย) เป็นบุตรคนเล็กจากพี่น้องทั้งหมด 3 คน มีพี่ชาย 2 คน ของ นาย อำนาจ และ นางลูกอินทร์ นิลคูหา ซึ่งชื่อพ่อและแม่ของจุ๋ยก็เกือบจะไปตรงกับชื่อจริงและนามสกุลของพี่เป้า คาราบาว ก็คือ อำนาจ ลูกจันทร์ แต่นามสกุลสลับกันเพียงแค่จุดเดียวก็คือ

ชื่อของแม่ นางลูกอินทร์ เพียงแค่เปลี่ยนตรง อิ มาเป็น จั เท่านั้น ปัจจุบันบิดามารดาพักอาศัยอยู่ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เธอเป็นหลานสาวของพลตำรวจโทดำรงศักดิ์ นิลคูหา อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาลครอบครัวนับถือศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิก วรัทยากล่าวว่าเธอไม่เคร่งศาสนา

เธอกล่าวว่าเธอจะสวดวันทามารีอากับสายประคำ แต่ก็ปรากฏว่าเธอปฏิบัติศาสนกิจทางศาสนาพุทธอยู่เสมอ วรัทยาสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสุรนารีวิทยา ระดับปริญญาตรีจากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปีที่จบการศึกษา พ.ศ. 2548 และมีความสามารถพิเศษคือเล่นไอคิโด

มีผลงานละครเรื่องแรกคือ กษัตริยา ของค่ายกันตนาทางช่อง 5 และมีผลงานอย่างต่อเนื่อง ทั้งละคร พิธีกร และถ่ายแบบ ในปี 2555 เธอได้ขอคืนสัญญากับทางบริษัท กันตนา

ในปี 2557 เธอมีผลงานสร้างชื่อในละครเรื่อง สามีตีตรา จากบทบาทสายน้ำผึ้ง ทำให้เธอได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำและรางวัลนาฏราช ในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม และ Nine entertain awards ครั้งที่ 8 สาขานักแสดงหญิงแห่งปี

ปัจจุบันเป็นนักแสดงอิสระและพิธีกรของ เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์

ปัจจุบันเธอคบหากับพุฒิชัย เกษตรสิน หรือดีเจพุฒ และได้เข้าพิธีมงคลสมรสเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

จุ๋ย วรัทยา ทำหน้าที่

 

จุ๋ย วรัทยา ทำหน้าที่

จุ๋ย วรัทยา ทำหน้าที่

จุ๋ย วรัทยา ทำหน้าที่

 

จุ๋ย วรัทยา ทำหน้าที่

จุ๋ย วรัทยา ทำหน้าที่

จุ๋ย วรัทยา ทำหน้าที่

จุ๋ย วรัทยา ทำหน้าที่

จุ๋ย วรัทยา ทำหน้าที่

จุ๋ย วรัทยา ทำหน้าที่

จุ๋ย วรัทยา ทำหน้าที่

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/3cRYv6H