ย่าพิมพ์แข ไม่ทน

พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา ชื่อเล่นชื่อ ป๋อง เกิดวันที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2494 เกิดที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นบุตรสาวของหม่อมหลวงขาบ กุญชร อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรีในสมัยจอมพล ป. พิบูลสงคราม และอดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลของจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ กับ สินีนาฏ โพธิเวส นักแสดงอาวุโส

เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่หลายๆครอบครัวต้องมี สำหรับประเด็น แม่สามี-สะใภ้ ที่ไม่เว้นจากอดีตนางเอกป๋อง พิมพ์แข เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่หลายๆครอบครัวต้องมี สำหรับประเด็น

แม่สามี-สะใภ้ ที่ไม่เว้นจากอดีตนางเอกป๋อง พิมพ์แข ย่าพิมพ์แขเปิดใจเผยตอนเป็นสะใภ้เคยโดนเข้ามาจัดการเรื่องสมบัติ แต่หากให้พูดถึงเรื่องสะใภ้ (ใบเตย) กลับเผยว่าลูกรักเรารักด้วยตรรกะเดียวกันเลย

ตอนแมน (ดีเจแมน) เขาจีบใบเตย เขามาบอก เราก็ไม่รู้จักตอนนั้นเราไม่ได้ฟังเพลงเมื่อลูกบอกจะรักคนนี้เราก็เลือกตามเขา เทใจไปลูกรักใครเรารักด้วย ใบเตยเขาตรงข้ามกับชุดตอนร้องเพลงนุ่งสั้น

วันแรกที่แมนพาใบเตยมาเจอเขาก็แต่งตัวเรียบร้อยนางดูเปรี้ยว แต่นางเรียบร้อย ทำงานเก่ง ยังบอกแมนโชคดีได้ภรรยาเก่ง ก่อนทางรายการจะวิดีโอคอล ไปหาใบเตยพูดถึงแม่สามีบ้างว่า

คุณแม่ขยันทำงาน ทันสมัยเข้าใจทุกอย่าง น่ารักมาก เหมือนไม่ต่างจากใบเตยเลย เป็นผู้หญิงที่ทำงานตั้งแต่เด็ก ไม่ต้องปรับอะไรกับคุณแม่เยอะเลย คุณแม่น่ารักมากคุณแม่รักลูกมากรักพี่แมนมาก

ตอนนี้ก็รักหลานมาก คุณแม่ดูแลตัวเองได้ดี คล่องแคล่ว ดีใจมากที่บ้านปู่ย่าตายายแข็งแรงหมดทุกคน หมดห่วง แค่รักษาสุขภาพ ให้อายุยืนยาวอยู่กับหลานไปนานๆ

ย้อนอดีตการเป็นสะใภ้บ้าง แม่ป๋อง ยอมรับตอนตัวเองเป็นสะใภ้มีเข้ามาจัดการเรื่องสมบัติ มาขอเอาของคืน สู้มาก็สู้กลับ ไม่ปรึกษาแม่อี๊ดเนื่องจากกลัวแม่คิดมากจะปรึกษาเพื่อนๆ พี่ๆ พวกแม่ก้อย ทาริกา

สำหรับย่าพิมพ์แขนั้น เป็นลูกสาวของหม่อมหลวงขาบ กุญชร กับ สินีนาฏ โพธิเวส นักแสดงอาวุโส มีน้องสาวอีก 2 คน คือ เตือนใจ ดีเทศน์, เพ็ญแข กุญชร ณ อยุธยา

แต่ครอบครัวนี้ก็เคยเกิดกระแสการใช้นามสกุลเกิดขึ้น หลังจากได้ใบเตยเป็นสะใภ้มองกันแบบทั่วไปก็คงไม่ใช่เรื่องผิดอะไรที่ภรรยาจะเปลี่ยนนามสกุลมาใช้ตามสามี

ขณะที่สามีเองก็ใช้นามสกุลของผู้เป็นมารดาอย่าง พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา แต่นั่นก็ต้องบอกว่าสำหรับนามสกุลทั่วไปที่ไม่ใช่ ณ อยุธยา ซึ่งเป็น ราชสกุล ที่มีกฏระเบียบในการใช้ที่ชัดเจน

 

ย่าพิมพ์แข ไม่ทน

 

ย่าพิมพ์แข ไม่ทน

 

ย่าพิมพ์แข ไม่ทน

 

ย่าพิมพ์แข ไม่ทน

 

ย่าพิมพ์แข ไม่ทน

 

ย่าพิมพ์แข ไม่ทน

 

ย่าพิมพ์แข ไม่ทน

ย่าพิมพ์แข ไม่ทน

 

ย่าพิมพ์แข ไม่ทน

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/3BHlzyF