คนในแบงค์โทรมา

เป็นเรื่องเล่าจากโรงพยาบาลศิริราชมีหลากหลายเรื่องราวเกี่ยวกับพระราชอารมณ์ขันของ พระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ ๙

โดยยังมีอีกเรื่องหนึ่งที่เคยถูกเผยแพร่เอาไว้ ย้อนไปเมื่อครั้งที่สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เสด็จประทับรักษาพระองค์ที่โรงพยาบาลศิริราช

ช่วงเช้าตรู่ มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น พยาบาลที่ถวายงานพยาบาลอยู่จึงรับสาย ก็มีเสียงจากปลายทางพูดมาว่า “ขอสายฟ้าหญิง” พยาบาลที่รับสายจึงถามกลับไปว่า

ขอประทานโทษค่ะ ใครจะเรียนสายด้วยค่ะ “บอกเขาว่าคนในแบงค์ โทรฯมา” คุณพยาบาลถามกลับไปว่า ธนาคารไหนค่ะ และคิดในใจว่ายังเช้าอยู่อย่างนี้ โทรฯมาเรื่องอะไร

แต่พอกลับมานั่งทบทวนดูว่า คนในแบงค์โทรมา ถึงกับตื่นเต้นตกใจเป็นอันมาก ด้วยเหตุเพราะว่า คนในแบงค์ ก็คือ พระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ ๙ หรือ ในหลวงรัชกาลที่ ๙ นั่นเอง

พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (5 ธันวาคม พ.ศ. 2470 – 13 ตุลาคม พ.ศ. 2559) เป็นพระมหากษัตริย์ไทย รัชกาลที่ 9 แห่งราชวงศ์จักรี ครองราชย์ตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2489

ด้วยพระปรมาภิไธย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จนสวรรคต เป็นพระมหากษัตริย์ที่ครองราชย์นานที่สุดในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

พระองค์ยังเป็นประมุขแห่งรัฐที่ดำรงตำแหน่งนานที่สุดในโลกตั้งแต่การสวรรคตของจักรพรรดิฮิโรฮิโตะแห่งญี่ปุ่นใน พ.ศ. 2532 กระทั่งสวรรคตใน พ.ศ. 2559 อีกทั้งเป็นพระมหากษัตริย์ที่ดำรงตำแหน่งนานที่สุดตลอดกาลอันดับที่ 3 ด้วยระยะเวลาในราชสมบัติทั้งสิ้น 70 ปี 126 วัน

พระองค์เสด็จพระราชสมภพเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2470 ที่โรงพยาบาลเมาต์ออเบิร์น เมืองเคมบริดจ์ รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐ เป็นพระราชโอรสในสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม

พระบรมราชชนก กับสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และเป็นพระราชนัดดาในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว กับสมเด็จพระศรีสวรินทิราบรมราชเทวี พระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า

คนในแบงค์โทรมา

 

คนในแบงค์โทรมา

 

คนในแบงค์โทรมา

 

คนในแบงค์โทรมา

 

คนในแบงค์โทรมา

 

คนในแบงค์โทรมา

คนในแบงค์โทรมา

 

คนในแบงค์โทรมา

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/3dFJLbh