ออม สุชาร์

เชื่อว่าหลายคนต้องรู้จักเธอคนนี้กันดีอย่างแน่นอน สำหรับ ออม สุชาร์ มานะยิ่ง เธอได้เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นพิธีกรในรายการสตรอเบอร์รี่ ชีสเค้ก (Strawberry Cheesecake) รายการที่มีพิธีกรสาวๆ เยอะที่สุดในเมืองไทย

เมื่อตั้งแต่รุ่นแรก แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นพิธีกรอย่างเดียว ออม ยังกระโดดไปเล่นมิวสิควิดีโอ ชิมลางละครเรื่องนางสาวผ้าขี้ริ้ว กับ ก๊วนกามเทพ แถมยังเคยเป็นพรีเซ็นเตอร์ ถ่ายโฆษณาโฟมล้างหน้ามาแล้วด้วย

เรียกได้ว่าผ่านงานในวงการบันเทิงมาพอสมควร ก่อนจะมีสวมบทเป็น แอน สาวที่ดูอ่อนหวาน เรียบร้อยๆ ที่รอให้หนุ่มที่แอบรักมาบอกรักเธอ ในภาพยนตร์ ปาย อินเลิฟ ซึ่งหลังจาก ปาย อินเลิฟ เข้าฉาย ใครๆ ก็ต่างพากันชื่นชมและชื่นชอบกับการแสดงที่สมบทบาท รวมถึงความน่ารักสดใสของเธอ

ล่าสุด เขาก็บอกว่าพี่ไม่ได้ติดเกมคนเดียวสักหน่อย ออม สุชาร์ เปิดใจเลิก ไฮโซแอมป์ จริงมั้ย เผยช่วงนี้ไม่ค่อยได้เจอกัน ให้กำลังใจติ๊นา รู้จัก 10 ปี น่ารักมาก

ตกเป็นเป้านางเอกหน้ากลมเลิกกับไฮโซ หลังถูกจับตามองความสัมพันธ์ไม่หวานเหมือนเมื่อก่อน สำหรับ ออม สุชาร์ มานะยิ่ง ได้ออกมาเคลียร์ดราม่าเลิก ไฮโซแอมป์ พิธาน องค์โฆษิต จริงหรือไม่?! ในงาน BIFW ประจำปี 2022 ณ พาร์ค พารากอน สยามพารากอน

ถูกจับตามองว่าเลิกกัน?
“ก็ยังเหมือนเดิมค่ะ เขาก็ยังน่ารักเหมือนเดิม”

มีอักษรย่อนางเอกหน้ากลมเลิกกับไฮโซ?
“ออมหน้ากลมใช่มั้ย(ยิ้ม) แล้วตอนอยู่กับพี่แอมป์ เขาก็บอกว่าพี่ไม่ได้ติดเกมคนเดียวสักหน่อย(แสดงว่าตอนถามอยู่ด้วยกัน?) อยู่ด้วยกันค่ะ ตลกดีค่ะ”

คิดไหมว่าจะเป็นเรา?
“เราก็แปลกใจว่าทำไมคนคิดว่าเป็นเรา เพราะเราไม่ค่อยได้ลงรูปด้วยกันหรือเปล่า”

ยืนยันว่ายังรักกันดี?
“ใช่ค่ะ ไม่มีอะไรเลย อยู่ด้วยกันแล้วแบบติ๊งต๊อง ไม่ได้ถ่ายรูปกับเขาเลยค่ะ เลยไม่มีรูป ล่าสุดที่ถ่ายรูปกับเขาคือช่วงที่ไปเที่ยวสิงคโปร์ หลังจากนั้นก็ไม่ค่อยได้เจอกัน แล้วก็ไปถ่ายซีรีส์ที่นิวยอร์กด้วย เป็นโควิด-19 กลับมาก็กักตัวอีก ไม่ค่อยได้เจอกันมากกว่า”

คอมเมนต์มาตกที่คู่เราเกือบหมด?
“ใช่ เขาไม่คิดถึงคู่อื่นเลย เพราะว่าหนึ่งออมหน้ากลม สองพี่แอมป์ก็อาจจะเล่นเกม(มันดูถูกทุกข้อ?) แบบนั้น หลังๆ เราก็พยายามออกกำลังกายอยากให้ตัวเองหน้าเล็กๆ”

เราสองคนก็ไม่ลงรูปคู่เลย?
“มันยังไม่มีรูปเลยอ่ะ แล้วมันก็ไม่ใช่เราด้วย เลยไม่ได้แอ๊กชั่นอะไร แล้วก็ถามพี่แอมป์ว่าทำหน้าทรงกลม หรือหน้าทรงหัวใจ พี่แอมป์ก็บอกตัวเล็กหน้าทรงหัวใจค่ะ”

ตอนนี้จะลงรูปคู่สยบข่าว?
“ลงค่ะ เดี๋ยวต้องหาเวลาถ่ายรูปก่อน”

การที่เราไม่ได้ลงรูปคู่ ความสัมพันธ์มันกระทบ?
“ไม่ได้กระทบอะไรเลยค่ะ ก็อาจจะเป็นที่สังเกตหรือสงสัยของคนภายนอกมากกว่า คือต้องบอกว่าธรรมชาติของพี่แอมป์เขาไม่ได้เล่นโซเชียลเลย ไม่ชอบถ่ายรูปด้วย จะถ่ายรูปทีก็ไม่เอา งอแง มันค่อนข้างที่จะมีรูปคู่กันยากหน่อย”

ยากไหมกับการลงรูปคู่แล้ว เพราะเขาเป็นคนเงียบๆ?
“ยากเนอะ บางทีเอียงคอผิดองศาก็บอกไม่ดีเลยรูปนี้ เราถามทำไมล่ะ เขาบอกพี่เอียงคอ ก็เป็นความน่ารักของเขา เราก็ไม่ได้บังคับ”

เขาเป็นคนเนี้ยบทุกอย่าง?
“เขาอาจจะมีวิธีคิดไม่เหมือนเรา คือเราง่ายๆไง อาจจะคิดไม่เหมือนกัน จะคุยเรื่องขำๆ แล้วก็ไม่อยากแอ๊กชั่นอะไรเพราะว่าไม่รู้จะทำยังไง แล้วก็ไม่ได้มีไปงานอะไรด้วย”

แฟนๆ เป็นห่วงกันเยอะ?
“คือมันจะมีคนรอบตัวถามว่าออมโอเคมั้ย เพื่อนที่อาจจะห่างออกไปทักมาว่าโอเคมั้ย เดี๋ยวไปอยู่เป็นเพื่อนนะ เราก็คิดเราเป็นอะไรทำไมทุกคนถามเรา ทำไมทุกคนแสดงความห่วงใยช่วงนี้ เราถึงได้ย้อนกลับไปเห็นข่าว อ๋อ คนเป็นห่วงเพราะอย่างนี้นี่เอง เราก็บอกไม่มีอะไรค่ะ”

ยังน่ารักเหมือนเดิม?
“น่ารักเหมือนเดิม”

เรื่องติ๊นา เราได้คุยกันไหม?
“จริงๆ ได้ยินข่าวเหมือนกันแหละ ที่มีคนพูดถึง ก็ได้ยินจากคนรอบตัว ส่วนตัวก็เห็นใจติ๊นานะ เพราะว่าออมรู้สึกว่าติ๊นาเป็นคนน่ารักนะ (ยิ้ม) สำหรับออม เขาเป็นคนเฟรนด์ลี่ สมมติว่าเวลาเราไปไหนมาไหน ไปเป็นเพื่อนหน่อย เขาก็ไปกับเราตลอด ออมก็ให้กำลังใจเขา ก็อยากจะบอกเขาว่าติ๊นาไม่ต้องคิดมาก และเราก็ส่งคลิปให้เขาด้วยนะ (ยิ้ม)”

ซึ่งทัวร์ก็ไปลงเขาเยอะมาก ทั้งๆ ที่เขายังไม่ได้มีโอกาสชี้แจงอะไรเลย?
“ออมรู้สึกว่าทัวร์ลงหนักไปไหม ในเรื่องที่เกิดขึ้น ก็เลยให้กำลังใจเขา บอกติ๊นาไม่เคยเจอดรามาใช่มั้ย อันนี้เป็นครั้งแรกใช่มั้ย ออมเจอมาเยอะแล้วติ๊นา สู้ออมไม่ได้หรอก ก็บอกไปว่าของติ๊นาไม่มีอะไรเลยก็เป็นกำลังใจให้นะ”

มีการให้คำแนะนำไหม ในการรับมือ?
“บอกไปว่าเดี๋ยวมันก็ผ่านไป อย่าไปคิดมาก แต่ออมก็เพิ่งส่งคลิปไปเมื่อวาน ยังไม่ได้ฟีกแบ็กกลับมา เพราะเจอผู้จัดการเขา เราเลยฝากคลิปไปกับผู้จัดการเขา”
“ออมว่าอย่าเพิ่งรีบตัดสินกับแค่ข่าวที่เกิดขึ้น ทุกเรื่องทุกราวมันมีหลายมุมมองอยู่แล้ว พออีกฝั่งนึงยังไม่ได้พูดอะไรออกมาเลย เราอย่าเพิ่งไปตัดสินอะไรเขา”

และที่เรารู้จักเขามา เขาเป็นคนยังไง?
“เขาเป็นคนน่ารัก เขาน่ารักกับออมมาก เราทำงานด้วยกันมากว่า 10 ปี ติ๊นาเป็นคนที่คนรอบข้างรักอยู่แล้ว ทั้งผู้หญิงทั้งผู้ชาย ทุกเพศทุกวัย เขาสนิทหมด เป็นกำลังใจให้ติ๊นา”

ออม สุชาร์ มานะยิ่ง